Thông tin tại buổi họp báo “Ngày hội việc làm – NEU CAREER EXPO 2018” diễn ra ngày 9/4, Phó giáo sư Phạm Hồng Chương, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết: Tính đến hết ngày 07/4/2018, đã có gần 40 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký tham gia chương trình, và số lượng nhân sự các đơn vị cần tuyển lên tới gần 2.000 lao động. Các ngành mà doanh nghiệp cần tuyển thuộc các lĩnh vực: nhân viên bán hàng, Digital marketing, quản trị kinh doanh, giám sát kinh doanh… Như vậy, có thể thấy trong những ngành mà doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng, thì vị trí nhân viên bán hàng (chốt sale) và nhân viên Digital marketing luôn giữ vị trí quan trọng

  1. Ti sao Digital Marketing luôn quan trng đi vi doanh nghip?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc tiếp cận tới khách hàng thông qua Internet là điều vô cùng cần thiết. Một chiến lược marketing đúng đắn sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng cũng như tăng hiệu ứng mạnh về thương hiệu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy doanh nghiệp dần chú trọng hơn vào việc tiếp thị số (Digital Marketing). Vậy, Digital Marketing đem li cho doanh nghip những lợi ích gì:

Thi gian: Một trong những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm đó là tiếp cận tới càng nhiều khách hàng càng tốt. Không chỉ lựa chọn tiếp cận khách hàng ở đâu mà còn khi nào, thời gian nào? Với Digital Marketing, doanh nghiệp có thể hoạt động 24/7 và khách hàng trực tuyến sẽ nhìn thấy bạn bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào.

Khong cách: Bạn không còn phải lo lắng về khoảng cách địa lý khi muốn giới thiệu sản phẩm của mình tới người dùng nữa. Sử dụng Digital Marketing, người dùng sẽ nhìn thấy bạn ở bất cứ đâu. Bạn không cần phải đem sản phẩm đến tận nơi để quảng bá cho người dùng.

Chi phí: Chi phí cho chiến dịch Digital Marketing sẽ thấp hơn nhiều so với cách làm Marketing truyền thống. Đối với làm Marketing truyền thống, đôi khi bạn còn phải tốn cả chi phí thuê nhân viên đem sản phẩm đi quảng bá.

Một trong những lý do chính khiến việc tiếp thị số phát triển mạnh mẽ đo là người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ bằng internet và sử dụng internet ngày càng nhiều. Và hành vi mua sắm online cũng đang dần hình thành thói quen. Khi muốn tìm kiếm bất cứ thông tin gì, người dùng đều lướt web và tra cứu trên công cụ tìm kiếm.

Do đó mà doanh nghiệp cần có chiến lược để quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua các kênh trên Internet. Với số lượng lớn người dùng như vậy mà bạn bỏ qua cách tiếp cận này đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ qua một lượng khách hàng tiềm năng và doanh thu cho doanh nghiệp.

  1. Nhân viên sale đem lại gì cho doanh nghiệp?

Doanh nghiệp là phải bán hàng, bất kỳ mặt hàng nào được giao bán phải có người bán, tức là nhân viên bán hàng (nhân viên sale). Sales chính là vị trí bán hàng cho doanh nghiệp. Nhân viên Sales có nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với khách, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm – dịch vụ phù hợp. Giải đáp các thắc mắc về sản phẩm dịch vụ, thuyết phục khách mua hàng giúp tăng doanh thu cho công ty.

Trong doanh nghiệp, Sales là bộ phận rất quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu cho công ty. Các nhân viên Sales sẽ tiếp xúc với khách hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại. Giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng đồng thời nắm bắt các nhu cầu để có thể tư vấn và đưa ra các lựa chọn phù hợp cho khách hàng, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách.

Chốt sale là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng, nó quyết định giao dịch bán hàng của bạn có thành công hay không. Nhiều người bán hàng thể hiện rất tốt ở những khâu trước như giới thiệu sản phẩm, chào hàng nhưng đến lúc chốt sale lại lộ rõ vẻ lúng túng. Lý do chính bởi người bán hàng đều được đào tạo qua, nắm rất rõ về thông tin sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp nên hoàn toàn nắm tư thế chủ động trong giai đoạn đầu quá trình giao tiếp. Tuy nhiên sau đó khi khách hàng “phản công” với những hàng loạt câu hỏi, thắc mắc nằm ngoài kiến thức được vạch sẵn khiến nhiều người gặp phải khó khăn và nhanh chóng bị khách hàng nắm “thóp”. Người tiêu dùng hiện nay rất cẩn thận khi mua hàng và họ có nhiều điều phải đắn đo khi chi tiền như: Phân vân: liệu đây có thực sự là nhu cầu của mình không? Quyết định mua hàng này có phải là khôn ngoan không? Chính vì vậy nhân viên bán hàng cần bổ sung đầy đủ kiến thức để việc kinh doanh kết thúc tốt đẹp.

Do vậy, hiện nay có rất nhiều công ty quan tâm đến chính sách tuyển dụng, đào tạo nhân viên Sales, nhân viên Sales trước khi được nhận việc chính thức phải trải qua quá trình đào tạo rất khắt khe theo quy chuẩn của công ty. Và bên cạnh trình độ chuyên môn thì các nhân viên Sales còn phải hội tụ các phẩm chất đạo đức cần thiết, có kỉ luật trong công việc.

Đến đây, các bạn đã hiểu nhân viên Digital Marketing và Sale chiếm vị trí quan trọng như thế nào trong doanh nghiệp. Có thể nói, Digital Marketing và Sale chính là xương sống của doanh nghiệp, từ xương sống này mới có thể phát triển các bộ phận khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button